Header Ads

Cách diệt Virus Shortcut trong USB sạch sẽ 100%

Virus Shortcut trong USB thực sự rất khó chịu. Một khi USB của bạn bị nhiễm loại virus Shortcut này thì nó sẽ lây lan sang bất cứ máy tính nào khác khi mà cắm nó vào. Và những USB khác khi cắm vào máy tính đó đều bị lây loại virus này. Vậy làm sao để diệt virus Shortcut trên USB triệt để. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách diệt virus Shortcut cho USB.

Trước khi đi vào hướng dẫn chi tiết cách diệt virus Shortcut USB mình xin nói sơ qua về Virus Shortcut.

Virus Shortcut là một loại virus chuyên giấu nội dung các file của bạn đi và thay vào đó là một shortcut dẫn đến các file đó. Tất cả các file của bạn đều không bị phá hủy mà vẫn an toàn bình thường. Nói cách khác, đây là một loại virus thích quậy phá người dùng. Tác hại duy nhất của virus này theo mình là vấn đề phiền phức trong sử dụng và về phương thức lây lan của nó. Thật mệt mỏi khi mà mở file lên cứ phải đợi shortcut hiện ra, và rồi máy nào mà có chương trình diệt virus đủ mạnh, mình xin thề là bạn sẽ không tài nào mở được shortcut kia đâu. Hơn nữa máy còn báo lỗi liên tục. Do đó, việc diệt con virus này là cần hơn bao giờ hết.

Trước khi làm theo hướng dẫn của mình bên dưới, các bạn lưu ý copy toàn bộ dữ liệu trong USB ra để backup.

- Bước 1: Tải phần mềm USBFIX 2016 TẠI ĐÂY (Các bạn click vào link tải rồi => Tích chọn ô Tôi không phải là người máy => Đợi 3 giây => Bấm nút GET LINK).

- Bước 2: Ngắt mạng Internet. Bước này nhằm mục đích là không cho chương trình chạy bản cập nhật. Nếu bạn để mạng Internet là chương trình sẽ hỏi cập nhật.

- Bước 3: Chạy phần mềm USB FIX 2016 (đã tải ở trên) => Click nút Clean (màu xanh) như hình bên dưới:


- Bước 4: Chương trình sau đó sẽ hiện một vài thông báo, bạn chỉ việc chọn các lựa chọn NO và OK mà thôi nhé! Trong lúc làm việc, chương tình USBFIX có thể tắt một số ứng dụng đang chạy của bạn. Đợi USBFIX chạy tới 100% là đã diệt xong con virus Shortcut rồi đó. Giờ bạn rút USB ra và cắm lại thử đi là biết liền.

Tải chương trình diệt virus shortcut USBFIX 2016 TẠI ĐÂY


Powered by Blogger.